Lượt xem: 279

Những người lính điển hình trong xây dựng huyện Long Phú

Những năm qua, huyện Long Phú đã xuất hiện ngày càng nhiều cựu chiến binh tiên phong trong Phong trào xây dựng nông thôn mới như: Hiến đất xây dựng Nhà văn hóa ấp, trường học, trồng cây xanh, làm hàng rào xanh, thực hiện các mô hình sản xuất có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo… trong đó, cựu chiến binh Phạm Văn Bảnh - ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, là một trong những tấm gương điển hình với ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Thấy trụ sở sinh hoạt Nhà văn hóa xuống cấp, không đúng theo yêu cầu đạt chuẩn nông thôn mới, ông Bảnh tự nguyện hiến một phần đất của gia đình cho địa phương xây dựng trụ sở Nhà văn hóa, để ấp Phú Thứ hoàn thành tất cả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, giúp người dân trong ấp có nơi sinh hoạt cộng đồng.


Cựu chiến binh dựng trụ và lắp đèn thắp sáng đường quê. Ảnh Sóc Ca

 

    Ông Phạm Văn Bảnh chia sẻ: “Học tập Bác, tôi luôn tăng gia sản xuất, đồng thời chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chung tay xây dựng nông thôn mới để làm gương cho con cháu học tập, làm theo”. Ngoài ra, ông Bảnh còn thường xuyên hướng dẫn bà con trong ấp và các hội viên cựu chiến binh cách làm ăn kinh tế, đầu tư tiền vốn, con giống, kỹ thuật cho bà con không tính lãi, nhờ đó nhiều hộ dân được ông giúp đỡ đã thoát được nghèo. Cùng mong muốn nhà đẹp, xóm làng đẹp, ông Bảnh đã tiên phong trồng cây xanh làm hàng rào, tạo môi trường xung quanh nhà xanh - sạch - đẹp.

    Bên cạnh ông Bảnh thì còn nhiều hội viên cựu chiến binh cũng góp phần xây dựng quê hương, điển hình như hội viên Trương Minh Hùng - chi hội ấp Trường Thành B, vận động mạnh thường quân và con cháu trong gia đình xây dựng mới 02 cây cầu và sửa chữa 01 cây cầu nông thôn trị giá 260 triệu đồng. Hội viên Lâm Hoài - ngụ ấp Bưng Thum, xã Long Phú, ông không chỉ vượt khó, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, mà ông còn tận tâm, nhiệt tình giúp đỡ hội viên cựu chiến binh và bà con Khmer trong xóm thoát nghèo bền vững. Tích cực đóng góp cùng bà con trong xóm xây dựng được 03 cây cầu bê tông, đóng góp tiền xây dựng đường giao thông nông thôn; vận động bà con xây dựng một sala tel (am) để cho bà con Khmer trong ấp có nơi sinh hoạt tôn giáo; vận động và đóng góp xây dựng 01 lò thiêu tại ấp, đóng góp 70 triệu đồng xây dựng cột cờ, mắc đèn thắp sáng đường quê, tạo cảnh quang sáng - xanh - sạch - đẹp.

    Những người lính Cụ Hồ không chỉ tích cực đóng góp xây dựng quê hương, mà còn biết cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình, cụ thể như hội viên Nguyễn Hữu Công, hội viên Lê Văn Kinh, hội viên Nguyễn Văn Dũng… cho thu nhập hàng năm trên 01 tỷ đồng từ mô hình chanh bông tím, chanh không hạt.

    Gia đình ông Nguyễn Hữu Công có vườn chanh dây ngọt với diện tích trên 6.000m2, cho sản lượng trái khoảng 12 tấn/năm. Ông Công cho biết: “Chanh dây ngọt được gia đình tôi bán lẻ với giá lên đến 100.000 đồng/kg, còn bán buôn tại vườn ở mức trên dưới 80.000 đồng/kg, đối với chanh loại I; chanh loại II có giá từ 30.000 - 40.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn từ 2 - 3 lần so với các loại chanh dây chua bán trên thị trường”.


Ông Nguyễn Hữu Công và vườn chanh dây ngọt. Ảnh Sóc Ca

 

    Ông Công cho biết thêm, chanh dây được ông ghép với cây nhãn lồng đã cho trái ngọt, vị thơm, nhiều người khen ngon. Hiện ông đang tiếp tục nhân giống chanh dây ngọt để bán, với giá từ 70.000 đồng - 100.000 đồng/cây, tùy theo người mua số lượng ít hay nhiều. Ông Công không chỉ giỏi làm kinh tế, mà còn là hội viên nhiệt tình đóng góp xây dựng nông thôn mới. Ông Công không chỉ trồng cây xanh, làm hàng rào xanh cho gia đình mà ông còn vận động bà con trong ấp cùng trồng theo. Nhờ vậy, dọc các tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp Phụng Sơn, gia đình nào cũng có trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp. Không những vậy, ông còn tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, giữ vệ sinh môi trường. Qua đó, góp phần cùng với xã Song Phụng nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

    Ngoài các gương cá nhân điển hình, Hội Cựu chiến binh xã Trường Khánh còn vận động hội viên và Nhân dân tham gia đóng góp tiền và ngày công lao động, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp, kết hợp dựng cột cờ, trồng hoa kiểng với chiều dài 2.200m, trị giá trên 70 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh xã Long Phú vận động hội viên và bà con nhân dân đóng góp vật tư: Sắt, cát, đá, xi măng, ngày công lao động xây dựng được 05 cây cầu bê tông, trị giá hơn 02 tỷ đồng...

    Những việc làm của những người lính Bộ đội Cụ Hồ vừa được nêu trên đáng được biểu dương, khen thưởng. Đây là những tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ở huyện Long Phú.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 7979
  • Trong tuần: 78,686
  • Tất cả: 11,802,006